Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

Nhổ răng khôn không đau

Răng khôn khiến bạn đau đớn, khó chịu? Bạn muốn nhổ ngay nó đi nhưng lại sợ đau và ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, các nha sĩ cho biết nhổ răng khôn chỉ là kĩ thuật đơn giản, nếu được thực hiện đúng quy trình và do bác sĩ giỏi tiến hành thì sẽ khôn cảm thấy đau hay gây bất cứ ảnh hưởng nào.

Nhổ răng khôn không đau

Răng khôn là gì?

Răng khôn là chiếc răng hàm cuối cùng của mỗi bên hàm trên và hàm dưới. Răng khôn thường mọc ở độ tuổi 16- 20 cũng là răng mọc cuối cùng, tuy nhiên cũng có người đến tận 25, 28 tuổi vẫn chưa mọc răng khôn và thậm chí có những cá nhân không mọc răng khôn. Răng khôn mọc cuối cùng nên một số trường hợp vòm miệng không còn đủ chỗ cho răng khôn nên dẫn đến tình trạng răng mọc lệch, mọc đâm vào răng số 7…

Các trường hợp cần nhổ răng khôn

Răng khôn hay răng số 8 là chiếc răng mọc cuối cùng của cả hàm. Do nhiều nguyên nhân, chiếc răng này rất hay mọc lệch, mọc ngầm, đâm sang răng số 7 gây cảm giác đau đớn, khó chịu. Nếu tình trạng này không được xử lí sớm nó còn gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe răng miệng. Khi đó, nhổ răng khôn và điều cần thiết.
Một số trường hợp cần nhổ răng khôn sớm như:
- Răng không bị sâu
- Răng khôn mọc lệch ảnh hưởng đến các răng còn lại.
- Răng khôn mọc ngầm gây sưng tấy hàm, nướu.
- Răng không bị viêm nhiễm.
- Răng khôn chiếm diện dịch của các răng còn lại gây ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.
- Nhổ răng để phục vụ chỉnh nha hoặc thẩm mỹ răng.
Để xác định có nên nhổ răng khôn hay không các bạn cần đến cơ sở nha khoa để các bác sĩ kiểm tra và xác định cụ thể.

Răng khôn mọc lệch gây nhiều biến chứng nguy hiểm


Quy trình nhổ răng không không đau

Bên cạnh trình độ và tay nghề của bác sĩ thì để nhổ răng không đau cần phải thực hiện theo đúng quy trình chuẩn. Điều này còn giúp đảm bảo tính an toàn. Quy trình nhổ răng không như sau:
Bước 1: Bác sĩ trực tiếp thăm khám, chụp X quang răng để xác định tình trạng răng miệng và cấu trúc của răng không. Qua đó, bác sĩ sẽ xác định được bạn đang có răng khôn mọc lệch, mọc ngầm hay bị sâu, bị viêm... Dựa vào đó bác sĩ sẽ thực hiện nhổ răng phù hợp nhất.
Bước 2: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ nhằm hạn chế những trường hợp xấu như nhiễm trùng... Tiếp đến, để nhổ răng không đau bác sĩ tiêm tê vào khu vực răng số 8 cần nhổ.
Bước 3: Bác sĩ sử dụng kìm để nong chân răng sau đó nhổ răng khôn một cách nhẹ nhàng. Đây là thao tác cho những chiếc răng khôn bình thường. Kĩ thuật nhổ răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm có phần phức tạp hơn, có thể phải tiến hành rạch lợi để lộ răng không sau đó mới dùng kẹp nong chân răng và nhổ bỏ. Trong quá trình nhổ, tiến hành cầm máu kịp thời.
Bước 4: Vệ sinh vết thương, khâu vết thương lại (nếu cần) và bác sĩ kê đơn thuốc và hướng dẫn cách chăm sóc sau khi nhổ răng.

Chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn

Cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn

Để hạn chế cảm giác đau và giúp quá trình lành vết thương nhanh hơn các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau khi nhổ răng như sau:
- Chườm đá vào bên má tại vị trí nhổ răng số 8 liên tục khoảng 6 tiếng. Đá lạnh sẽ giúp hạn chế cảm giác đau đớn và sưng viêm.
- Sau khi thuốc tê hết tác dụng, các bạn có thể cảm thấy đau tức vùng nhổ răng. Bạn có thể uống thuốc giảm đau mà bác sĩ chỉ định, lưu ý mỗi lần uống cần cách nhau ít nhất 4 giờ đồng hồ.
- Uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc để tránh những tình trạng nguy hiểm.
- Trong 24 giờ đầu cần ăn thức ăn mềm, nguội như cháo, súp. Sau đó có thể ăn uống bình thường nhưng nên tránh đồ ăn cứng.
- Không súc miệng mạnh gây tổn thương đến vết thương.
- Chú ý vệ sinh răng miệng tốt để vết thương mau hồi phục và hạn chế tình trạng viêm nhiễm.
- Tránh uống rượu, bia, cà phê, thuốc lá, gia vị cay nóng và đồ ăn có tính kích ứng cao.
- Ngay khi có bất thường cần liên hệ ngay với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.

Một lưu ý quan trọng để nhổ răng không không đau là các bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng. Khi có nhu cầu nhổ răng khôn các bạn có thể liên hệ đến số 0967.641.199 để được tư vấn hoặc đến trực tiếp các cơ sở của Phòng khám Nha khoa Quốc tế Việt Pháp tại địa chỉ:
Cơ sở 1: số 6 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội
Cơ sở 2: số 24 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội
Cơ sở 3: 262 Cầu Giấy – Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét